admin

CẨM NANG DU LỊCH, Lễ Hội & Sự Kiện, THÔNG TIN HỮU ÍCH - 15/10/2024 - 165 Lượt xem

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Thủ đô xứ sở bạch dương mùa đông dù rất lạnh nhưng lại đẹp như cổ tích, nhất là dịp lễ Giáng sinh. Nếu đã quá quen thuộc với những địa điểm du lịch Matxcova mùa ấm áp thì vào dịp cuối năm đây sẽ là 5 địa điểm bạn nên ghé thăm để tận hưởng không khí tuyệt vời của dịp Giáng sinh lung linh.

Du Lịch Matxcova Mùa Đông đến Lễ hội Giáng sinh

Thủ đô nước Nga sẽ mang đến cho bạn cơ hội thú vị để tận hưởng thêm một chút phép thuật giống như đêm giao thừa. Sự kiện phổ biến nhất vào mùa đông ở Matxcova là Lễ hội Giáng sinh, diễn ra hàng năm từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 1.

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Ngoài ra còn có rất nhiều chợ Giáng sinh ngoài trời, nơi bán đồ lưu niệm, đồ trang trí cây thông Noel, găng tay và tất đan, đồ uống và đồ ăn nhẹ từ khắp nơi trên nước Nga và thậm chí cả nước ngoài. Đừng quên mua quà cho những người thân yêu và thử những món ăn ngon ngày lễ!

Các hội chợ Giáng sinh lớn nhất tại Quảng trường Manezhnaya và Phố Rozhdestvenka được kết hợp với các địa điểm thể thao mùa đông miễn phí tại Phố cổ Arbat.

Sân băng VDNKh và GUM

Trượt tuyết được cả trẻ em và người lớn yêu thích là một trong những hoạt động “phải làm” vào mùa đông. Đối với hàng triệu du khách đến Matxcova trong kỳ nghỉ năm mới, sân trượt băng GUM là sân trượt băng đầu tiên của Nga. Trượt trên băng và bạn còn có tầm nhìn ngoạn mục ra Điện Kremlin và Nhà thờ Saint Basil đẹp mê hoặc, sân trượt băng GUM đã trở thành một trong những địa điểm phổ biến nhất cho hoạt động mùa đông.

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Nếu bạn đang tìm kiếm khiêu vũ, đặc biệt là trên băng – thì có một nơi có màn trình diễn trên băng tuyệt vời nhất. Đó chính là sân trượt băng VDNKh! Được cải tạo để kỷ niệm 80 năm thành lập công viên, sân trượt băng VDNKh đã trở thành sân trượt băng nhân tạo lớn nhất châu Âu. Cũng như sân trượt băng GUM, sân trượt băng VDNKh có nhiều cung điện hoặc điểm tham quan gần đó để bạn tận hưởng và hít thở không khí lễ hội, kết hợp tuyệt vời trong chuyến tham quan.

Bể bơi ngoài trời mùa đông Luzhniki

Sau những đêm dài và các sự kiện mùa đông tạo sôi động và lễ hội, các cơ sở thể thao ngoài trời được khuyến khích rất nhiều.

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Là một quốc gia gắn liền với tuyết và giá lạnh, Nga có thể làm bạn ấm áp ngay cả vào những tháng mùa đông âm độ. Những bể bơi ở đây sẽ có nước ấm lên 27 – 29°.

Sau khi Khu phức hợp Luzhniki Aqua được cải tạo vào năm 2019, trung tâm thể thao ngoài trời cung cấp hai hồ bơi ngoài trời và phòng tắm hơi. Khu vực hồ bơi tám làn có một khu thể thao rộng 50 mét, sâu 1,8 mét.

Hiện nay, cơ sở này có thể tiếp nhận tới 10.000 người mỗi ngày. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ để đáp ứng hầu như mọi trải nghiệm bơi ngoài trời mùa đông.

Nhà tắm Sanduny (Sandunovskie banya)

Banya hay còn gọi là spa quốc gia truyền thống là một trong những hoạt động quan trọng nhất quanh năm ở Nga. Banya truyền thống của Nga luôn bao gồm phòng xông hơi, mát-xa và nhiều loại liệu pháp thư giãn khác nhau.

Tuy nhiên, nó không chỉ là một lối sống lành mạnh mà còn là một hoạt động giải trí. Đối với hầu hết người Nga, banya cũng là nơi gặp gỡ những người bạn tốt, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống và đồ ăn, thức uống. Vì thế, Du Lịch Matxcova sẽ là dịp để bạn trải nghiệm nét văn hóa độc đáo này.

Nhà hát Bolshoi

Vở ballet “The Nutcracker ballet” là một trong những điểm thu hút hàng đầu của mùa đông tại Nga. Ra mắt vào ngày 18 tháng 12 năm 1892, tại sân khấu chính của Nhà hát Mariinsky ở Saint Petersburg, vở ballet đạt được tiêu chuẩn vàng vào năm 1966 khi được Yuri Grigorovich trình diễn tại Nhà hát Bolshoi. Kể từ đó, “The Nutcracker ballet” vẫn là một chương trình tôn giáo cuối cùng của năm mới.

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Du Lịch Matxcova Mùa Đông Đẹp Như Cổ Tích

Thật không may, trong những năm gần đây, gần như không thể mua được vé vào tháng 1. Các buổi biểu diễn mùa đông của “The Nutcracker ballet” thường hết vé vào giữa mùa thu. Tuy nhiên, vẫn đáng để ghé thăm Nhà hát Bolshoi ngay cả khi chỉ để đến chiêm ngưỡng, vì tòa nhà này thực sự là một viên ngọc về thiết kế nội thất và kiến ​​trúc.

Mỗi mùa ở Nga nói chung hay ở thủ đô Matxcova nói riêng sẽ là một trải nghiệm. Nếu như bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng thiên nhiên, các kiến trúc hay dạo chơi tham quan vào mùa hè, mùa xuân; hay mãn nhãn với mùa thu đẹp như tranh vẽ với màu áo vàng được khoác lên bao trùm cả thành phố thì mùa đông lại là những trải nghiệm cổ tích với giáng sinh hay tuyết vô cùng lãng mạn. Đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến Du Lịch Matxcova.

Thẻ:,

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x