admin

CẨM NANG DU LỊCH, VISA DU LỊCH NGA, VISA ĐI NGA - 09/10/2024 - 236 Lượt xem

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Hầu hết khách du lịch nước ngoài cần phải xin visa du lịch Nga trước khi đến Nga. Ngoài ra, tùy thuộc vào mục đích và thời gian chuyến thăm, người ta có thể xin các loại thị thực khác nhau. Dưới đây sẽ là cập nhất mới nhất về các loại visa đến Nga:

Visa điện tử (eVisa)

Hiện tại, công dân của hơn 50 quốc gia trong đó có Việt Nam có thể nhập cảnh vào Nga bằng visa điện tử và di chuyển khắp cả nước. Thị thực điện tử được cấp cho các chuyến đi du lịch, công tác, nhân đạo và khách mời. Không giống như thị thực thông thường, thị thực điện tử không yêu cầu phải có mặt trực tiếp và được cấp qua Internet.

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Để xin thị thực điện tử, người nước ngoài cần điền vào một mẫu đơn trên website của Bộ Ngoại giao Nga và đính kèm thông tin hộ chiếu và ảnh. Đơn xin phải được gửi ít nhất 4 ngày theo lịch trước ngày dự kiến ​​đi Nga. Không cần thư mời, chứng từ hoặc bất kỳ giấy tờ nào khác xác nhận mục đích của chuyến đi.

Thị thực điện tử cho phép nhập cảnh một lần. Thời hạn hiệu lực của thị thực là 60 ngày kể từ ngày cấp. Đồng thời, thời hạn lưu trú được phép của công dân nước ngoài tại Liên bang Nga không quá 16 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Visa du lịch

Thị thực du lịch Nga được cấp cho những du khách đến Nga với mục đích du lịch. Đây là loại thị thực phổ biến nhất vì ít tốn kém nhất và dễ xin nhất. Thị thực du lịch có hiệu lực lên đến 1 tháng và cho phép nhập cảnh và xuất cảnh một lần hoặc hai lần, tuy nhiên không được gia hạn.

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Để xin visa đến Nga, du khách phải xác nhận chỗ ở và lời mời từ một công ty lữ hành hoặc một tổ chức khác được Bộ Ngoại giao Nga cấp phép. Nếu bạn đặt tour du lịch trọn gói ở AT Travel, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thư hỗ trợ xin thị thực cùng với chứng từ xác nhận của bạn. Nếu bạn tự đặt chỗ ở, bạn có thể xin thư hỗ trợ xin thị thực từ khách sạn hoặc công ty lữ hành nơi bạn đặt chỗ ở. Thư này phải bao gồm một chứng từ ghi rõ ngày lưu trú cụ thể của bạn tại Nga và địa chỉ lưu trú của bạn.

Chi tiết thủ tục và hồ sơ làm visa du lịch Nga xem tại đây.

Visa doanh nghiệp

Doanh nhân có thể nộp đơn xin thị thực kinh doanh Nga có hiệu lực trong thời hạn lên đến 1 năm. Thị thực kinh doanh có thể là thị thực nhập cảnh một lần, nhập cảnh hai lần hoặc nhập cảnh nhiều lần. Thị thực nhập cảnh một lần và nhập cảnh hai lần có hiệu lực trong 1 hoặc 3 tháng. Thị thực nhập cảnh nhiều lần có hiệu lực trong 3, 6 hoặc 12 tháng.

Để có được thị thực kinh doanh Nga, bạn cần có thư mời kinh doanh do Bộ Ngoại giao Nga, đại diện khu vực hoặc các văn phòng địa phương đặc biệt của Bộ Nội vụ cấp.

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Visa doanh nghiệp cũng có thể được sử dụng cho mục đích phi kinh doanh. Loại visa này được khuyến nghị trong trường hợp bạn sẽ đến Nga nhiều lần trong một khoảng thời gian nhất định.

Xin lưu ý rằng Bộ Ngoại giao Nga sẽ không xử lý đơn xin thị thực kinh doanh sớm hơn 45 ngày trước ngày nhập cảnh đầu tiên đã nêu.

Visa thăm thân

Thị thực thăm thân Nga (còn gọi là thị thực lưu trú tại nhà dân hoặc thị thực tư nhân) được cấp cho du khách có người thân hoặc bạn bè ở Nga. Loại thị thực này có thể có hiệu lực trong thời gian từ một ngày đến ba tháng. Thị thực thăm thân chỉ có thể được sử dụng cho một lần nhập cảnh.

Để có được thị thực thăm thân Nga, bạn cần phải nhận được lời mời thị thực riêng từ bạn bè hoặc người thân người Nga của bạn, do phòng Hộ chiếu và Dịch vụ Thị thực của Bộ Nội vụ cấp. Lời mời phải được gửi cho bạn bằng thư gốc.

Xin lưu ý rằng thư mời từ bạn bè hoặc người thân của bạn không được coi là lời mời chính thức có giá trị để xin thị thực vào Nga.

Visa du học

Để du học Nga bạn cần có thị thực du học, loại visa này có hiệu lực trong toàn bộ thời gian học của bạn nhưng là thị thực nhập cảnh một lần. Để xin được thị thực du học Nga, bạn cần có thư mời từ một trường đại học hoặc trường học ở Nga.

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Cập nhất mới nhất các loại Visa đến Nga

Visa quá cảnh

Visa quá cảnh là bắt buộc đối với du khách đến thăm các quốc gia khác qua Nga. Visa quá cảnh có hiệu lực không quá 72 giờ và có thể nhập cảnh một lần hoặc nhập cảnh hai lần.

Để có được loại thị thực này, du khách không cần bất kỳ lời mời hoặc hỗ trợ thị thực nào. Lãnh sự quán sẽ cấp thị thực quá cảnh với điều kiện bạn xuất trình bản sao giấy tờ đi lại của mình, bao gồm bản sao thị thực của bạn đến quốc gia đích.

Lưu ý, bạn không cần thị thực quá cảnh khi quá cảnh dưới 24 giờ mà không rời khỏi khu vực quốc tế tại sân bay.

Hành khách du ngoạn

Hành khách đi du thuyền từ bất kỳ quốc gia nào hiện có thể đến Nga theo chương trình miễn thị thực với điều kiện thời gian dừng tại cảng không quá 72 giờ và khách du lịch nghỉ qua đêm trên tàu du lịch.

Hành khách du lịch có thể rời tàu mà không cần thị thực du lịch nếu họ tham gia các tour du lịch Nga do các công ty lữ hành tổ chức. Hành khách không tham gia các tour du lịch và muốn rời tàu sẽ cần phải xin thị thực du lịch Nga.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý thị thực dành cho hành khách đi du thuyền không thể xin ở Nga được mà sẽ cấp tại quốc gia cư trú trước khi khởi hành.

Thẻ:, ,

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x