admin

CẨM NANG DU LỊCH, DANH LAM THẮNG CANH - 07/10/2024 - 260 Lượt xem

Khám phá lịch sử và văn hóa Nga ở khu phức hợp Kolomenskoye

Du lịch Nga là dịp tuyệt vời để tận mắt ngắm nhìn những công trình cơ xưa, và một trong số các địa điểm dễ dàng nhất để khám phá đó là Kolomenskoye – nơi ở cũ của hoàng gia và đất đai của tổ tiên, một ngôi làng gần Moscow. Ngày nay, nơi đây là Bảo tàng-Khu di tích Lịch sử, Kiến trúc và Cảnh quan thiên nhiên Nhà nước nằm ở phía nam trung tâm Moscow.

Lịch sử hình thành Kolomenskoye

Kolomenskoye là một trong những khu định cư cổ xưa nhất của con người trên lãnh thổ của Moscow hiện đại. Các di tích khảo cổ nằm trong vùng lân cận cho thấy nơi đây từng có người ở thời kỳ đồ đá (thế kỷ V-III trước Công nguyên).

Khám phá văn hóa Nga qua lịch trình: Du Lịch Nga

Khám phá văn hóa Nga qua lịch trình: Du Lịch Nga

Năm 1923, trên cơ sở quần thể kiến ​​trúc lịch sử của điền trang của các đại công tước và sa hoàng Nga, một bảo tàng nhỏ đã được thành lập, sau này trở thành bảo tàng nghệ thuật và kiến ​​trúc Kolomenskoye, với diện tích 254,6 ha.

>>> Khám phá văn hóa Nga qua lịch trình: Du Lịch Nga

Kolomenskoye là một di tích phức hợp về lịch sử và văn hóa của Nga. Khu phức hợp bao gồm 17 di tích, 12 trong số đó là di tích còn lại của quần thể kiến ​​trúc của các điền trang hoàng gia thế kỷ XVI-XIX, 4 di tích là các tòa nhà bằng gỗ được mang về từ nhiều vùng khác nhau của Nga. Trong những năm gần đây, Kolomenskoye đã tích cực hình thành một quần thể kiến ​​trúc và dân tộc học: xuất hiện các chuồng ngựa và lò rèn chức năng, một dinh thự có một người nuôi ong và một cối xay nước.

Khám phá văn hóa Nga qua lịch trình: Du Lịch Nga

Khám phá văn hóa Nga qua lịch trình: Du Lịch Nga

Vào những thời điểm khác nhau, người ta đã mang đến những tượng đài kiến ​​trúc bằng gỗ của thế kỷ XVII-XVIII tại Kolomenskoye, được đặt trong Vườn Ascension cổ đại. Người ta cũng đã đặt một số công trình bằng gỗ: Cổng Thánh của tu viện Nicholas-Karelian năm 1693 được mang từ bờ Biển Trắng, Tháp Fraternity vào giữa thế kỷ XVII được mang từ khu vực nhà máy thủy điện Bratsk, Nhà tưởng niệm Peter I năm 1702 từ Arkhangelsk. Công trình đầu tiên được đặt tại Kolomenskoye gần Cổng Trước là tòa nhà gia đình của Cung điện Biến hình thế kỷ XVIII.

Khám phá văn hóa Nga qua lịch trình: Du Lịch Nga

Khám phá văn hóa Nga qua lịch trình: Du Lịch Nga

Từ năm 2003, một chương trình phức hợp về phát triển bảo tàng đã được thực hiện tại Kolomenskoye và các khu vực lân cận. Trong quá trình thực hiện, Nhà thờ Ascension đã được phục hồi — di tích được đưa vào danh sách các di sản văn hóa và lịch sử thế giới của UNESCO, cũng như quần thể Cổng trước, Cung điện Pavilion năm 1825, Tháp chuông và Nhà thờ St. George.

Những kiến trúc của khu phức hợp được bảo tồn và phục hồi càng mang lại giá trị lịch sử quý giá và là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch Nga đến thăm.

Thẻ:,

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x