admin

CẨM NANG DU LỊCH, Cẩm nang du lịch Nga, MUA SẮM LÀM QUÀ - 12/09/2024 - 188 Lượt xem

Quà lưu niệm tuyệt vời – những gì cần mua sau chuyến đi đến Nga

Tour Du Lịch Nga chất lượng, giá tốt nhất thị trường

Nước Nga nổi tiếng với sự đa dạng nhưng mang đậm nét văn hóa không lẫn vào đâu. Cách tốt nhất để thể hiện với ai đó về nước Nga đích thực là mang về nhà một thứ đặc biệt để kỷ niệm cho tour du lịch Nga tuyệt vời này. Matryoshka, balalaika và rượu vodka là những món quà khá khuôn mẫu. Dưới đây là một số gợi ý hấp dẫn khác có thể mua ở Moscow làm quà lưu niệm.

Khăn choàng và khăn quàng cổ Pavloposadskie

Mùa đông ở Nga rất lạnh, vì vậy phụ nữ ở đây thích làm ấm mình với những chiếc khăn quàng, họa tiết trên khăn vừa có thể choàng làm ấm cơ thể vừa làm một món phụ kiện tuyệt đẹp. Bạn có thể mua một chiếc khăn choàng bằng len được làm ở Pavlovsky Posad, một thị trấn không quá xa Moscow. Đây được coi là một nghề truyền thống của Nga.

Du lịch Nga mua gì làm quà

Du lịch Nga mua gì làm quà

Khăn choàng và khăn quàng cổ bằng len được sản xuất ở đó từ năm 1795. Một chiếc khăn choàng rộng đẹp với họa tiết nguyên bản tuyệt đẹp trên đó, đặc trưng của Nga, có thể được sử dụng như một chiếc chăn. Thật tuyệt khi đắp nó lên người khi ngồi trên ghế bành, xem phim, đọc sách hoặc nhâm nhi cà phê hoặc trà.

Du lịch Nga mua gì làm quà

Du lịch Nga mua gì làm quà

Nhà máy Pavlovsky Posad cũng sản xuất khăn quàng cổ cho nam giới. Bạn có thể mua chúng qua Internet hoặc tại các cửa hàng có thương hiệu, có rất nhiều ở Moscow, một trong số các cửa hàng đó nằm gần nhà hát Chekhov trên phố Kamergersky.

Belyovskaya pastila

Món quà lưu niệm này sẽ làm hài lòng những người hảo ngọt. Nó đã được làm từ thế kỷ 19 tại thị trấn Belyovo gần Tula. Đây là một loại bánh kẹo rất đặc biệt của Nga. Mặc dù được gọi là ‘pastila’, nhưng nó không phải là một món ngon theo phong cách kẹo dẻo.

Du lịch Nga mua gì làm quà

Du lịch Nga mua gì làm quà

Belyovskaya pastila được làm từ táo khô. Sau khi được sấy khô, chúng được trộn với lòng trắng trứng và đường rồi đánh bông. Belyovskaya pastila gợi nhớ đến một chiếc bánh, mặc dù có vị táo, hơi chua. Nó được coi là một sản phẩm tự nhiên. Bạn có thể mua loại kẹo ngọt này tại các cửa hàng có thương hiệu hoặc ở một số nơi khác trên khắp Moscow. Một trong những cửa hàng nằm ở ngay trung tâm Moscow — trên phố Pyatnitsky, gần ga tàu điện ngầm Novokuznetskaya.

Đồ chơi Cheburashka

Cheburashka là nhân vật chính trong những cuốn sách thiếu nhi và phim hoạt hình nổi tiếng của Nga, cũng do nhà văn thiếu nhi Eduard Uspensky sáng tác. Đây là một sinh vật vui nhộn và dễ thương với đôi tai rất to, giống với loài gấu, nhưng vẫn rất độc đáo. Cậu là bạn của Gena the Crocodile.

Du lịch Nga mua gì làm quà

Du lịch Nga mua gì làm quà

Cheburashka đã bốn lần là linh vật của đội tuyển Olympic Nga. Cậu trở nên rất nổi tiếng ở Nhật Bản khi loạt phim hoạt hình được trình chiếu tại các rạp chiếu phim Nhật Bản. Khi du lịch Nga, bạn có thể mua bất kỳ loại Cheburashka nào, nhưng lựa chọn tốt nhất là một món đồ chơi mềm. Bạn có thể đặt hàng qua Internet hoặc mua tại chuỗi cửa hàng ‘Detsky mir’ nổi tiếng với các mặt hàng dành cho trẻ em.

Quần áo có biểu tượng của Nga

Nếu bạn muốn tặng quà cho một người mà bạn biết rất rõ sở thích cũng như kích cỡ của họ thì hãy mua quần áo tặng họ. Khi Nga tổ chức Thế vận hội mùa đông nổi tiếng tại Sochi vào năm 2014, quần áo có logo chính thức đã trở nên cực kỳ phổ biến không chỉ trong số những người nước ngoài mà còn trong số những người Nga. Nó được sản xuất và cấp phép bởi công ty Bosco của Nga.

Du lịch Nga mua gì làm quà

Du lịch Nga mua gì làm quà

Ví dụ, tại cửa hàng thời trang mang thương hiệu Bosco, trong cửa hàng bách hóa GUM, thậm chí cả linh vật Sochi 2014 là gấu báo và thỏ cũng được bán. Bây giờ, người ta vẫn có thể mua quần áo có logo Thế vận hội thông qua trang web của Bosco hoặc trực tiếp tại các cửa hàng mang thương hiệu của họ. Một trong số đó nằm ở đầu phố Tverskaya.

Gzhel

Du lịch Nga mua gì làm quà

Du lịch Nga mua gì làm quà

Nếu bạn không ngại mang theo một số đồ dễ vỡ khi du lịch Nga trở về thì hãy chú ý đến Gzhel. Đây là loại gốm sứ truyền thống của Nga, có nguồn gốc từ làng Gzhel, nằm ở Vùng Moscow. Và không chỉ có đĩa, mà còn có một số loại đồ chơi và tượng nhỏ nữa. Đây thực sự là một loại quà tặng tinh tế sẽ gợi nhớ đến nước Nga và những người thợ thủ công của nước này. Bạn có thể mua đồ gốm Gzhel nguyên bản ở trung tâm Moscow, tại cửa hàng ‘Mir Gzeli’ nằm trên phố Kozhevnicheskaya. Bạn thậm chí có thể tìm thấy đồ gốm thiết kế ở đó. Chúng không hề rẻ, nhưng chắc chắn là rất đáng giá để mua.

Cập nhật lịch trình Du Lịch Nga mới nhất tại đây

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x