admin

CẨM NANG DU LỊCH, DANH LAM THẮNG CANH, Địa điểm du lịch Saint Petersburg - 01/08/2024 - 283 Lượt xem

Chiêm ngưỡng Marble Palace – Cung điện đá cẩm thạch Tân cổ điển đầu tiên ở Saint Petersburg

Tour Du Lịch Nga chất lượng, giá tốt nhất thị trường

Cung điện đá cẩm thạch (Marble Palace) là một trong những cung điện Tân cổ điển đầu tiên ở Saint Petersburg, Nga. Năm 1992, nơi này trở thành một chi nhánh của Bảo tàng Nga. Cung điện được xây dựng dưới sự quản lý của Bá tước Grigory Orlov, người được Nữ hoàng Catherine Đại đế coi trọng và là nhà quý tộc Nga quyền lực nhất những năm 1760.

=> Du lịch Nga

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1768-1785 bởi một kiến ​​trúc sư người Ý nổi tiếng Antonio Rinaldi. Marble Palace trở thành tòa nhà đầu tiên ở St. Petersburg ốp đá tự nhiên. Đá cẩm thạch không chỉ được sử dụng cho mặt tiền mà còn cho các phòng bên trong của tòa nhà. Do đó, tòa nhà có tên là — Marble Palace.

Đối với mặt tiền và nội thất, 32 loại đá cẩm thạch đã được sử dụng. Đối với lớp lót, vật liệu được đưa đến từ các mỏ đá gần hồ Ladoga và Onega. Đá cẩm thạch trắng được đưa đến từ Ý.

Sau khi xây dựng, có một dòng chữ “Tòa nhà của lòng biết ơn” được lắp đặt phía trên lối vào. Ngoài ra, còn có một tòa tháp có đồng hồ. Ở cả hai bên của tòa tháp, có lắp đặt hai bức tượng: Lòng trung thành và Lòng hào phóng của nhà điêu khắc F. Shubin. Nội thất được trang trí bằng gần 40 tác phẩm của ông.

Trong dự án được tạo ra, Rinaldi đã thực hiện được hai chức năng: ngôi nhà thành thị và dinh thự quý tộc ở nông thôn. Theo ý tưởng của kiến trúc sư Rinaldi, giải pháp kiến ​​trúc đặc biệt của Cầu thang lớn là trang trí nghệ thuật. Cầu thang chính được trang trí bằng các bức tượng của Buổi sáng, Buổi chiều, Buổi tối và Đêm, tượng trưng cho tuổi thơ, tuổi trẻ, sự trưởng thành và tuổi già.

Trên chiếu nghỉ từ tầng hai đến tầng ba có các tác phẩm điêu khắc thể hiện điểm sang thu và xuân. Tất cả các biểu tượng của Cầu thang lớn đều tôn vinh lòng dũng cảm và sự kiên cường của quân đội. Phòng chính của tòa nhà là Sảnh đá cẩm thạch, nơi lưu giữ các bức phù điêu Sự hy sinh, được A. Rinaldi thực hiện cho Nhà thờ St. Isaac. Ngoài ra còn có các sảnh Orlov và Catherine tôn vinh các hoạt động của anh em nhà Orlov và Hoàng hậu Catherine II.

Cung điện Marble cũng là nơi tổ chức triển lãm thường trực Nghệ sĩ nước ngoài tại Nga thế kỷ XVIII-XIX, cũng có các triển lãm tạm thời của các bậc thầy đương đại người Nga và nước ngoài. Ngày nay, cung điện cũng được sử dụng cho nhiều hội nghị khác nhau.

Cập nhật lịch trình Du Lịch Nga mới nhất tại đây

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x