admin

CẨM NANG DU LỊCH, DANH LAM THẮNG CANH - 30/07/2024 - 324 Lượt xem

Hồ Baikal – viên ngọc xanh ở phần châu Á của Nga

Tour Du Lịch Nga chất lượng, giá tốt nhất thị trường

Baikal là hồ sâu nhất trên toàn thế giới và nằm ở Siberia – khu vực châu Á của Nga. Hồ có hình dạng giống như một nửa mặt trăng khổng lồ. Bên cạnh đó, đây là hồ chứa nước ngọt lớn nhất trên Trái đất và độ sâu của Baikal thấp hơn 1.167 mét so với mực nước biển thế giới. Du lịch Nga và đến thăm hồ nước độc lạ này.

Độ sâu tối đa của hồ là 1.642 mét được phát hiện vào năm 1983. Bình phương diện tích mặt nước Baikal bằng diện tích của các quốc gia châu Âu như Hà Lan hoặc Bỉ. Baikal hiện được xếp hạng thứ bảy trong số những hồ lớn nhất thế giới. Các loài thực vật mọc ở hồ rất hiếm và đặc hữu, có rất nhiều loài, vì vậy Hồ Baikal thậm chí còn vượt qua Quần đảo Galapagos và Madagascar.

Baikal là một nơi linh thiêng đối với những người sống ở đó. Nơi đây thường được gọi là “Biển thiêng”, “Mắt xanh của Siberia”, “Kim cương của hành tinh”. Nước hồ Baikal rất độc đáo vì không chỉ sạch và mát mà còn chứa một lượng rất nhỏ muối khoáng, khiến nước này trở thành nước cất.

Gần 300 con sông và suối chảy qua Baikal, nhưng chỉ có một con sông có tên là Angara chảy ra khỏi hồ. Con sông này là nhánh lớn nhất của một con sông Siberia khác – Yenisei, được coi là một trong những con sông vĩ đại nhất thế giới.

Ngoài ra còn có khoảng 20 hòn đảo trong Hồ Baikal, và hòn đảo lớn nhất là Olkhon – hòn đảo độc đáo chứa nhiều loại cảnh quan thiên nhiên khác nhau, chẳng hạn như thảo nguyên và bãi biển cát Baltic cùng một lúc. Thật tuyệt vời khi đây là nơi mặt trời chiếu sáng hầu như quanh năm, vì vậy Olkhon chắc chắn là nơi dành cho những người thích tắm nắng và không thích mưa như trút nước. Nhưng, nhiệt độ của nước không cao như người ta nghĩ. Hồ Baikal khá lạnh ngay cả vào tháng 8, mặc dù thực tế đây là tháng ấm nhất ở hầu hết lãnh thổ Nga. Nhiệt độ nước ảnh hưởng đến tất cả những nơi gần hồ. Mùa đông ở đó thường ôn hòa, nhưng mùa hè khá mát mẻ. Mùa xuân đến muộn một chút, nhưng mùa thu kéo dài hơn.

Thời điểm tốt nhất để du lịch Nga đến Hồ Baikal là từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa hè là thời điểm tốt nhất để đi bộ đường dài, tham quan, câu cá, đi xe jeep dọc bờ biển và bơi lội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận hưởng những bãi biển ở đây và du thuyền.

Vào mùa đông, mọi người đến Hồ Baikal chủ yếu để trượt tuyết, nhưng các hoạt động như đi xe trượt tuyết, trượt băng và trượt tuyết trên núi rất phổ biến ở đây. Bạn có thể chọn một khách sạn thoải mái để lưu trú, nhưng cũng có những yurt Mông Cổ cách điệu (lều của dân du mục).

Bạn chỉ có thể đến Hồ Baikal từ Moscow. Máy bay từ đó đến Irkutsk mất khoảng sáu tiếng rưỡi, và sau đó mất gần ba tiếng nữa mới đến nơi bạn ở – thường thì có một số xe đưa đón hoặc xe buýt.

Cập nhật lịch trình Du Lịch Nga mới nhất tại đây

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x