admin

CẨM NANG DU LỊCH, DANH LAM THẮNG CANH, Địa điểm du lịch Saint Petersburg - 29/07/2024 - 377 Lượt xem

Quảng trường cung điện – quần thể kiến trúc tuyệt đẹp tôn vinh chiến thắng quân đội Nga

Tour Du Lịch Nga chất lượng, giá tốt nhất thị trường

Quảng trường Cung điện là quảng trường chính của St. Petersburg, quần thể kiến ​​trúc, được tạo ra vào nửa sau thế kỷ XVIII – nửa đầu thế kỷ XIX. Quảng trường là nơi yêu thích của khách Du Lịch Nga và cư dân thành phố, trái tim của Thủ đô phía Bắc của Nga.

Đây là một trong những quần thể kiến ​​trúc đẹp nhất thế giới do các kiến ​​trúc sư giỏi nhất của Nga tạo ra. Quảng trường có tên theo Cung điện Mùa đông, được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư Bartolomeo Rastrelli vào giữa thế kỷ XVIII. Năm 1819, theo sắc lệnh của Hoàng đế Alexander I, kiến ​​trúc sư Carlo Rossi đã phát triển một dự án về một quần thể kiến ​​trúc duy nhất, tôn vinh chiến thắng của quân đội Nga trong Chiến tranh năm 1812.

=> Tour Du Lịch Nga

Dọc theo ranh giới phía nam của quảng trường, một mặt tiền hình bán nguyệt kéo dài của Tòa nhà Bộ Tổng tham mưu được xây dựng, có chiều dài 580 m. Đây là mặt tiền dài nhất thế giới. Ở giữa tòa nhà, có một Cổng vòm lớn được trang trí bằng tác phẩm điêu khắc “Cỗ xe vinh quang” với các hình chiến binh và cỗ xe của nữ thần Chiến thắng có cánh – Nike, do các nhà điêu khắc N. Pimenov và V. Demuth-Malinovsky tạo ra.

Năm 1834, để tưởng nhớ chiến thắng của quân đội Nga trước quân đội của Napoleon, đã diễn ra lễ khánh thành Cột Alexander do kiến ​​trúc sư Auguste Montferrand tạo ra. Cột được đặt tên để vinh danh Hoàng đế Alexander I. Cột có trọng lượng 600 tấn và chiều cao 47,5 mét, trên đỉnh có một thiên thần cầm thánh giá, giẫm đạp một con rắn bằng thánh giá – biểu tượng chiến thắng của cái thiện trước cái ác, do kiến ​​trúc sư B. Orlovsky tạo ra. Các bức phù điêu trên bệ cột kỷ niệm chiến thắng của vũ khí Nga, do các nhà điêu khắc I. Liptse và P. Svintsov thực hiện.

Điểm giao thoa của tất cả các tòa nhà là việc hoàn thành vào năm 1843 công trình xây dựng ở phía đông của Tòa nhà tham mưu Quân đoàn Vệ binh do kiến ​​trúc sư A. Briullov thiết kế. Mặt tiền của tòa nhà được trang trí bằng một cổng vòm gồm hai mươi cột Ionic. Tòa nhà đẹp nhất của Quảng trường Cung điện là Cung điện Mùa đông. Tòa nhà lớn này chiếm 9 ha và có khoảng một nghìn phòng. Vào thời điểm đó, đây là tòa nhà cao nhất ở St. Petersburg. Màu xanh lá cây nhạt và màu trắng của mặt tiền Cung điện Mùa đông mang đến sự nhẹ nhàng và duyên dáng – những nét đặc trưng của phong cách Baroque.

Kiến trúc sư Rossi đã kết hợp Cung điện Mùa đông và Tòa nhà Bộ tham mưu nghiêm ngặt trong một bố cục duy nhất. Quảng trường Cung điện là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở St. Petersburg. Nơi đây được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới như một phần của các tòa nhà lịch sử ở trung tâm thành phố St. Petersburg.

Cập nhật lịch trình Du Lịch Nga mới nhất tại đây

Bài viết liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x