THÔNG TIN HỮU ÍCH - 20/05/2019 - 203 Lượt xem

Du lịch Nga phải ghé thăm hòn đảo thiên đường Kizhi

Với những ai từng đến với hòn đảo xinh đẹp, họ đều cảm thấy chuyến đi du lịch Nga của mình thực sự trọn vẹn khi đã đến nơi đây trải nghiệm nơi này. Đã có người từng nói “Kizhi đẹp và độc đáo đến mức ai nấy đều muốn nắm bắt thật trọn vẹn từng khoảnh khắc trôi qua trên đảo”.

Đảo Kizhi được coi là địa điểm du lịch lý tưởng khi đi du lịch Nga cũng như thu hút được lượng khách du lịch đều đặn tới đây hàng năm. Kizhi (tiếng Nga: Кижи) là một hòn đảo trên hồ Onezh tại Karelia, với hầu hết tất cả các công trình được xây dựng bằng gỗ ấn tượng. Hòn đảo rộng khoảng 0.5km với chiều dài ước tính khoảng 7km, xung quanh là các đảo lớn nhỏ. Theo những dữ liệu lịch sử thì đảo Kizhi là nơi định cư của khoảng 100 làng ở thế kỷ XVI. Ngày nay đảo Kazhi đang là viện bảo tàng – bảo tồn dân tộc học và kiến trúc, lịch sử quốc gia của Nga. Năm 1990 hòn đảo này vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Những địa điểm nổi tiếng trên đảo Kizhi

Tới với đảo Kizhi du khách sẽ cảm thấy sự choáng ngợp của những tòa nhà gỗ có kiến trúc độc đáo : nhà thờ Phục Sinh Lazar, nhà thờ biến hình, nhà thờ Pokrov. Kiến trúc nổi bật nhất trên đảo KIzhi phải kể đến nhà thờ biến hình công trình được xây dựng từ những năm 1714- 1722 được coi là di sản văn hóa của nước Nga. Với chiều cao khoảng 37m, được xây dựng theo nghề mộc truyền thống của Nga. Nhà thờ Pokrov: được xây dựng theo dạng nhà thờ mùa đông, nơi đây là nơi tiến hành các buổi lẽ từ 1/10 tới lễ phục sinh. Nhà thờ được xây dựng sau nhà thờ biến hình khoảng 50 năm. Gác chuông : Được dựng lên từ những năm 1862 – 1874 thay thế với gác chuông cũ đã bị hỏng. Nhà thờ Lazar Phục Sinh : Công trình được di chuyển từ tu viện Muromshii , tại nhà thờ được trang bị khung tranh thánh với hai tầng trang tượng thánh, với lịch sử trước thế kỷ XVII. Nhà thờ nhỏ Mikhail Arkhangel: Công trình kiến trúc này được chuyển từ làng Lelikozero. Trong nhà thờ nhỏ này vẫn giữ được khung tranh thánh và trần được tô điểm từ các tranh thánh bản địa cuối thế kỷ XVII.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Đảo Kizhi cũng như tour du lịch Nga quý khách vui lòng nhấc máy lên và gọi điện cho chúng tôi theo số 0941 884 586

 

 

 

Bài viết liên quan