THÔNG TIN HỮU ÍCH - 26/02/2022 - 963 Lượt xem

Khăn choàng Orenburg – món quà ý nghĩa khi đi du lịch Nga

Nhắc đến Nga, người ta sẽ nghĩ ngay đến những cảnh quan thiên nhiên mê hồn, công trình kiến trúc xa hoa, lộng lẫy đầy mê hoặc, những lễ hội truyền thống độc đáo và cả những món ăn làm say lòng thực khách. Du lịch Nga thì không thể thiếu những món quà lưu niệm khi chuyến hành trình kết thúc, trong đó không thể không nhắc đến khăn choàng Orenburg – biểu tượng đặc trưng của thủ công mỹ nghệ nước Nga.

KHĂN

Từ rất lâu đời, khăn choàng Orenburg đã trở thành trang phục không thể thiếu đối với người dân nơi đây. Khăn Orenburg xuất hiện từ thế kỷ 18 tại vùng Orenburg nước Nga.

Khăn được đan từ sợi dê Hymalaya và tơ lụa, màu sắc đặc trưng của khăn là trắng và xám, hiếm khi có những màu khác. Tuy nhiên theo dòng thời gian phát triển, nhu cầu thời trang cũng tăng cao do đó những chiếc khăn choàng Orenburg cũng trở nên đa dạng hơn trong màu sắc, người dân đã nhuộm thêm nhiều màu sắc tinh tế khác như đỏ, xanh, xanh lá, đen…

khăn orenburg

Mỗi một khăn choàng Orenburg được dệt và đan với những chi tiết lá đẹp, tinh tế và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, chúng rất mỏng và nhẹ, bởi thế nên còn được mọi người gọi là “khăn tơ nhện”. Những du khách thường dùng mẹo luồn những chiếc khăn qua một chiếc nhẫn để biết xem đó có phải là khăn choàng Orenburg hay không?

khăn orenburg 2

Những chiếc khăn choàng Orenburg quàng cổ và vấn ngang đầu tạo sự duyên dáng, mềm mại nữ tính và sẽ là món quà lưu niệm độc đáo khi bạn có dịp đến đây, lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ về đất nước Nga xinh đẹp, kỳ vỹ.

Bạn có thể tìm thấy khăn Orenburg và những món quà lưu niệm khác tại các khu trung tâm thương mại, các cửa hàng nhỏ hay khu chợ: Gum, Evropeiskiy, Novinsky Passage, Detskiy Mir, Gostiny Dvor, Apraksin Dvor, Passazh… Hay bạn cũng có thể dễ dàng mua chúng tại những cửa hàng lưu niệm nơi mà bạn đi qua khi đi du lịch Nga.

khăn orenburg 3

Bên cạnh khăn choàng Orenburg, du lịch Nga bạn còn tìm thấy những món quà thú vị và độc đáo khác như: búp bê Matroyshka, rượu Vodka Nga, kẹo socola Babaevskiy, mỹ phẩm Nga, bát Khokhloma Nga, bulava, mũ lông thú Nga, ủng dạ

Bài viết liên quan